เพื่อสุขภาพ "ฟัน" ที่ดี
ควรพบทันตแพทย์ทุก 6 เดือนนะคะ :)

หลายคนคงสงสัยว่า...ทำไมทันตแพทย์ส่วนใหญ่ จึงมักจะแนะนะให้ตรวจสุขภาพฟันทุก 6 เดือน หากไม่มีอาการใดๆจำเป็นต้องไปพบหรือไม่?

• โรคเหงือกอักเสบ เริ่มต้นจากการไม่มีอาการแสดงให้เห็นเด่นชัด เมื่อมีอาการผิดปกติชัดเจนแล้ว โรคมักลุกลามไปมาก และการรักษาก็ยุ่งยากมากขึ้น
  • ช่วยให้เราพบว่ามีฟันผุหรือไม่ ถ้าพบฟันผุในระยะเริ่มต้น ก็จะเริ่มป้องกันได้ง่าย เช่นอุดได้ง่าย ค่าใช้จ่ายก็จะน้อย
  • การขูดหินปูนทุก 6 เดือน ช่วยลดปริมาณการจับคราบของหินปูนกับตัวฟัน ช่วยลดการลุกลามของโรค และยังช่วยลดคราบอาหาร คราบสีจากชา กาแฟ ฯลฯ ที่ติดกับตามตัวฟัน ทำให้ฟันขาวสะอาดขึ้น และยังเสริมสร้างบุคลิกภาพอีกด้วย

* ลองนึกกันเล่นๆสิว่า...คุณพบทันตแพทย์ครั้งสุดท้ายเมื่อไร? *